Bóng Đá Nghệ Thuật Không Đơn Giản Như Bạn Nghĩ

Bóng Đá Nghệ Thuật Không Đơn Giản Như Bạn Nghĩ

Bóng đá nghệ thuật là môn thể thao biểu diễn mang đến sự đẹp mắt trong từng pha bóng thông qua sự phối hợp uyển chuyển, mềm mại, và tinh tế giữa người chơi và trái bóng. Đã từng có rất nhiều cuộc thi của bộ môn này được tổ chức trên thế giới với cái tên Freestyle Football. Ở Việt Nam, tâng bóng nghệ thuật chỉ mới phát triển hơn chục năm nay với những cái tên nổi tiếng như Đỗ Kim Phúc, Nguyễn Ngọc Phát, Lý Hoàng Nam, hay Thy Freestyle Soccer. Bài viết này sẽ không đi sâu vào chuyên môn của bóng đá nghệ thuật, mà sẽ cho các bạn thấy tầm quan trọng, sự liên hệ của bộ môn này với bóng đá “thực chiến”. Nó không đơn giản như bạn nghĩ.

Sự Sáng Tạo Trong Từng Đường Bóng

kiến tạo bóng, be creative

Trong bóng đá, vị trí tiền vệ trung tâm đóng vai trò không thể thay thế với bất kỳ đội bóng nào. Với nhiệm vụ kiến thiết và kiểm soát bóng, họ phải là những cầu thủ có tố chất kỹ thuật cao và đặc biệt phải sáng tạo trong từng pha bóng. Ở bóng đá nghệ thuật, người chơi phải luôn sáng tạo, kết hợp nhiều combo để tạo nên phần trình diễn đẹp mắt. Khả năng kiểm soát  cảm giác bóng là thượng thừa, không phải bàn cãi. Không lý gì mà, Ronaldinho, một trong những cầu thủ số 1 thế giới, lại được fan hâm mộ yêu mến bởi lối chơi kỹ thuật, uyển chuyển pha chút ma mị, cùng những đường kiến tạo đầy thông minh. Ronaldinho mà biểu diễn tâng bóng thì khỏi phải bàn. Sự sáng tạo ra chiêu thức mới của môn nghệ thuật này là rất cần thiết để bạn phát triển tư duy chơi bóng trên sân cỏ.

Duy Trì Sự Hứng Thú Khi Tập Luyện

Luyện tập bóng đá chưa bao giờ là dễ dàng và thoải mái. Sự mệt mỏi, chán nản khi phải tập đi tập lại một bài là điều chắc chắn sẽ xảy ra. Chính vì thế, đôi lúc huấn luyện viên sẽ thay đổi không khí buổi tập bằng một màn đối kháng, một game nhỏ giữa 2 teams xanh và đỏ. Nhưng nếu bạn chỉ đang tập một mình thì sao? Có cách nào giúp bạn bớt chán nản? Câu trả lời là hãy chơi với trái bóng, thực hiện các động tác kỹ thuật đẹp mắt và chinh phục những kỹ thuật khó mới. Đó là freestyle football. Trên sân tập, thực hiện được vài ba động tác “ảo diệu” cũng đủ làm bạn trông đẳng cấp và cool ngầu hơn trong mắt anh em bạn bè. Ví dụ như thay vì bắt đầu tâng bóng bằng việc dùng tay nhặt bóng lên thì tại sao không biểu diễn các skills lift up cơ bản. Xem video dưới đây để học hỏi nhé:

Tâng bóng quyết định đến khả năng đá bóng của bạn?

Câu hỏi muôn thuở vẫn gây ra nhiều tranh cãi giữa anh em trong làng túc cầu là liệu có cần tâng bóng tốt để đá bóng giỏi không? Câu trả lời theo mình là không cần thiết. Bạn có thể không biết tâng bóng nhưng vẫn chạy ầm ầm, qua người, thậm chí ghi bàn rất nhiều như Ousmane Dembélé, đấy là sự hiệu quả. Bạn có thể không cần lắt léo, qua người, mà chỉ cần ở yên một vị trí đợi bóng và ghi bàn như Tiến Linh. Tuy nhiên, một cầu thủ đẳng cấp khi ra mắt giới báo chí và người hâm mộ, mà lại không biết tâng bóng thì quả là không ấn tượng chút nào. Mình vẫn thường nói với bạn bè, học trò, anh em trong team mình rằng: “không cần biết tâng bóng cũng được, anh em vẫn đá giỏi, nhưng anh em sẽ không bao giờ trở thành cầu thủ giỏi nhất”. Bạn thử nghĩ mà xem, Ronaldo, Messi, Pele, Maradona, Lewandowski, Neymar, Mbape, Paul Pogba có biết tâng bóng không? Thậm chí họ còn tâng bóng nghệ thuật rất cừ. Lên Youtube xem và chỉ cho mình biết có cầu thủ giỏi nhất thế giới nào không biết tâng bóng không?

tâng bóng nghệ thuật

Tóm lại, luyện tập tâng bóng và bóng đá nghệ thuật không chỉ giúp bạn thể hiện trình độ của mình, mà còn giúp cho các buổi tập bớt nhàm chán hơn. Hơn nữa, việc thực hiện các động tác trong bóng đá nghệ thuật, vô hình chung, là bạn đang hoàn thiện khả năng chơi bóng của mình qua việc nâng cao óc sáng tạo, cảm giác bóng, và kiểm soát bóng. Xem thêm: “5 điều bạn nên tránh nếu muốn thi đấu tốt trước đối thủ mạnh”.

Đang xem: Bóng Đá Nghệ Thuật Không Đơn Giản Như Bạn Nghĩ

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.