5 Bài Tập Sút Bóng Cơ Bản Để Cải Thiện Lực và Độ Chính Xác

5 Bài Tập Sút Bóng Cơ Bản Để Cải Thiện Lực và Độ Chính Xác

Khi có kỹ thuật sút bóng đúng rồi, bạn phải tập luyện, đưa nó vào thực tế nếu không muốn tất cả những thứ bạn học được là vô nghĩa. Các bài tập sau đây sẽ giúp bạn cải thiện được lực sút và độ chính xác của quỹ đạo bay trái bóng. Bạn nào lười thì hãy xem video dưới đây nhé:

5 Bài Tập này tuy đơn giản nhưng mình đã được hướng dẫn và tập luyện bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp nên hãy yên tâm về chất lượng của nó nhé. Thứ tự các bài tập sẽ có độ khó tăng dần.

Sút Bóng Chết

Đặt bóng ở vị trí bất kỳ và thực hiện cú sút theo đúng kỹ thuật đã được hướng dẫn. Ở bài tập này, hãy chú trọng đến kỹ thuật sút và độ chính xác của đường bóng bằng cách cố gắng ghi bàn. Sau khi đã quen rồi thì từ từ nâng dần lực sút lên nhưng vẫn phải đảm bảo bóng đi vào lưới. Bài tập này sẽ giúp bạn làm quen với việc sút bóng và cảm giác khi tiếp xúc với trái bóng ở nhiều góc độ khác nhau và điều chỉnh hướng đi của bóng. Để tăng được lực sút bóng, một cơ đùi khỏe cũng rất quan trọng. Hãy xem thêm video về các bài tập tại nhà để có cơ chân khỏe nhé!

Sút Bóng Sống

Trong trận đấu, trừ những cú đá phạt trực tiếp ra, hầu hết các tình huống bạn phải thực hiện việc sút bóng sống. Hãy đẩy trái banh 1 nhịp rồi chạy tới thực hiện cú sút. Ở một hai pha bóng đầu, có thể bạn sẽ sút trượt hoặc sút ra ngoài. Đừng nản, cứ tập tiếp cho đến khi bạn thật sự tự tin khi sút bóng kiểu này. Nhớ là đừng bỏ qua chân không thuận nhé. Không phải lúc nào đối thủ cũng cho bạn cơ hội ghi bàn bằng chân thuận đâu. Mục đích của bài tập này là giúp bạn quen với việc chạy đà phức tạp khi bóng lăn, làm sao để đặt chân trụ cho đúng, làm sao để điều chỉnh hướng bóng bay vào lưới.

sút bóng mạnh

Sút Bóng Ngay Khi Qua Người

Đúng như tên gọi của nó, bạn phải đi bóng 1 nhịp qua người và thực hiện cú sút ngay. Sút bóng căng, có lực sẽ là một thử thách khó ở bài tập này. Có đôi lúc rê bóng qua đối thủ rồi nhưng lại không còn sức hoặc cảm giác để sút nữa thì rất là uổng phí cơ hội nhé. Nếu có bạn bè cùng tập thì hãy để họ “phòng thủ bị động” để bạn qua người. Nếu tập một mình, bạn có thể sử dụng cone, marker hoặc một vật cản bất kỳ, vượt qua nó và sút bóng thật mạnh nhé.

Sút Bóng Khi Nhận Đường Làm Tường

Ở bài này, bạn bắt buộc phải có người tập cùng. Nếu muốn mình là người hướng dẫn, training bạn tập luyện thì tham khảo khóa “Personal Training Program” này nhé. Hãy chuyền bóng cho huấn luyện viên để họ làm tường trở lại, bạn chạy tới và ghi bàn. Bạn rất dễ sút ra ngoài hoặc bổng vọt xà ngang ở bài tập này đấy. Đừng bỏ cuộc, biết đâu bạn có năng khiếu ở kiểu sút bóng này thì sao, các đội bóng đẳng cấp sẽ rất cần sự phục vụ của bạn đấy.

huấn luyện bóng đá

Sút Bóng Kết Hợp Phản Ứng Nhanh

Nâng cao hơn bài tập trên, lần này, huấn luyện viên sẽ không làm tường một cách đơn giản nữa. Thay vào đó, bạn sẽ không biêt được họ sẽ trả bóng lại như thế nào. Có thể sẽ trả qua trái, qua phải, trả bóng đột ngột, giữ lại một nhịp rồi mới làm tường, hay thậm chí là tâng bóng bổng lên trời để bạn sút. Mục đích là để làm loạn nhịp chạy của bạn, bắt bạn phải phản ứng nhanh với nhiều tình huống khác nhau mà vẫn thực hiện cú sút căng, mạnh, chính xác. Thực hiện tốt bài tập này, bạn đã có một trong các kỹ năng cần thiết để đá được ở giải bán chuyên hoặc thậm chí là chuyên nghiệp đấy.

Trên đây là 5 bài tập cơ bản giúp bạn thành thạo việc sút bóng mạnh, căng, và chuẩn xác. Mỗi bài lại có một đặc điểm và tác dụng riêng đến kỹ năng chơi bóng của bạn. Điều quan trọng là hãy kiên trì luyện tập, áp dụng nó vào thực tế thi đấu. Càng thực hành, bạn sẽ càng thành thạo và trở thành con “quái vật ghi bàn” vào một ngày không xa.

Đang xem: 5 Bài Tập Sút Bóng Cơ Bản Để Cải Thiện Lực và Độ Chính Xác

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.