👣 Tăng chỉ số “BALL CONTROLL” và CẢM GIÁC BÓNG

👣 Tăng chỉ số “BALL CONTROLL” và CẢM GIÁC BÓNG

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn anh em các bài tập mà mình thấy ok nhất để giúp anh em tăng chỉ số “ball control” hay kỹ năng “kiểm soát bóng”. 

Anh em nào chơi fifa thì chắc biết chỉ số này. Kỹ năng này đặc biệt quan trọng với vị trí tiền vệ trung tâm nên anh em nào muốn làm “Xuân trường” hay “Tuấn Anh” thì hãy đến với 5 bài tập cơ bản sau đây nhé.

😅 Anh em lười đọc có thể xem video sau:

  1. Dẫn bóng không cone bằng mu bàn chân, lòng bàn chân, và gầm giày. Ban đầu, dẫn bóng chậm xong tăng dần tốc độ lên.

  2. Xếp cone thành 1 hàng khoảng cách tầm 2.5 trái banh và rê bóng xen kẽ qua các cones: tập chân phải xong đến chân trái. Chân không thuận có thể sẽ hơi khó hơn nhưng điều này rất tốt cho việc phát triển cảm giác bóng. Giống như việc trẻ con chưa biết gì sẽ học mọi thứ nhanh hơn, tốt hơn.
  3. Khó hơn một chút, dùng gầm giày để di chuyển trái bóng qua các cone. Ban đầu có hơi khó 1 chút nhưng khi các bạn đã quen rồi thì đảm bảo sẽ rất thích. Động tác này rất hiệu quả cho những bạn thích chơi futsal nhé.
  4. Khó hơn chút nữa, bài tập này đòi hỏi kết hợp gầm giày và má ngoài bàn chân. Đi bóng qua các cone dùng gầm giày chân này và má ngoài chân kia.
  5. Xếp cones 4 góc, đặt ở trung tâm 1 cone nữa. Nhiệm vụ của bạn là dẫn bóng tới từng góc đi một vòng quanh cone xong quay về trung tâm lừa bóng qua cone chính giữa xong lại tiến về góc. Bài tập này a em nên làm với tốc độ nhanh nhất có thể nhưng phải thật sự chuẩn xác. Giới hạn thời gian có thể là 1 phút. Trong khoảng thời gian đó, càng đi qua nhiều cone bao nhiêu thì càng tốt.

Và đó là 5 bài tập cơ bản giúp các bạn cải thiện khả năng kiểm soát bóng trên sân. Tập mỗi bài tập bao nhiêu lần thì mình không giới hạn nhé. Các bạn tập đến khi nào cảm thấy thuần thục và không còn lỗi là ok. Practice makes perfect mà. Nếu không có cones, anh em có thể dùng bất kỳ vật dụng nào xung quanh bạn để thay thế nhưng phải an toàn. Đừng dùng mấy vật nhọn hoặc tảng đá nhé! 😖

Đang xem: 👣 Tăng chỉ số “BALL CONTROLL” và CẢM GIÁC BÓNG

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.