Tầm Quan Trọng Của Cơ Đùi Khỏe Trong Bóng Đá

Tầm Quan Trọng Của Cơ Đùi Khỏe Trong Bóng Đá

Ai cũng biết đá bóng tốt cần phải có đôi chân khỏe mạnh. Nhưng ít ai biết được tầm quan trọng của việc luyện tập cơ đùi. Các bạn cứ nghĩ ra sân đá nhiều trận bóng là tự khắc sẽ có một cơ đùi săn chắc. Nếu vậy thì các cầu thủ chuyên nghiệp không cần phải dành hàng tiếng đồng hồ mỗi tuần trong phòng tập gym. Vậy thì, một cơ đùi khỏe sẽ quan trọng thế nào và vai trò của nhóm cơ này là gì trong thi đấu bóng đá. Hãy xem tiếp bài viết này.

Cơ Đùi Khỏe Sẽ Giúp Bạn Giảm Thiểu Chấn Thương

Đôi chân là bộ phận chịu toàn bộ sức nặng cơ thể của chúng ta. Vì thế, khi vận động thể thao, hay chơi bóng đá, đây là nơi dễ bị chấn thương nhất. Chỉ cần một pha tiếp đất không đúng kỹ thuật, việc lật cổ chân hoàn toàn có thể xảy ra. Xem cách hồi phục lật cổ chân nhanh nhất:

Một cú sút trượt bóng với lực mạnh cũng có thể gây rách cơ đùi hoặc làm giãn dây chằng. Và còn rất nhiều chấn thương liên quan đến chân khác mà mình sẽ không nhắc đến ở đây. Chỉ có một cơ đùi chắc khỏe mới giúp bạn chịu đựng được những cú sút lực mạnh hoặc những pha tác động theo kiểu “bất chấp” đến từ đối phương. Cơ đùi khỏe cũng giúp cổ chân và đầu gối giảm thiểu áp lực khi phải gánh sức nặng của cơ thể. Từ đó, tối thiểu hóa khả năng chấn thương của bạn.

Cơ Đùi Chắc Sẽ Giúp Bạn Đá Bóng Hay Hơn

Bạn sẽ cảm thấy việc bứt tốc hoặc chạy đường dài trở nên nhẹ nhàng hơn nhờ vào một có đùi chắc khỏe. Chân của bạn sẽ mỏi lâu hơn đối thủ. Vì thế, thể lực cũng sẽ gia tăng đáng kể. Bạn sẽ xoay sở nhanh hơn, bứt tốc tốt hơn, và sút lực hơn. Đó là những yếu tố cần có ở một cầu thủ giỏi.

Chỉ cần 10 phút mỗi ngày, với bài tập tăng sức mạnh và độ bền, bạn sẽ có một có chân khỏe và sút bóng mạnh hơn:

Cơ Đùi Khỏe Sẽ Giúp Bạn Trông Đẹp Hơn

Sẽ thật là kỳ quặc nếu bắp tay to, cơ bụng 6 múi mà phần chân lại quá gầy. Bạn tự tưởng tượng nhé. Tóm lại, hãy tập luyện để có cơ đùi săn chắc, khỏe mạnh, và hợp với cơ thể của bạn.

Liên hệ để biết thêm về khóa huấn luyện cá nhân, Personal Training Program, nhé!

Đang xem: Tầm Quan Trọng Của Cơ Đùi Khỏe Trong Bóng Đá

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.