Cách Đá Bóng Sân 5 Tránh Bị Thua Sấp Mặt

Cách Đá Bóng Sân 5 Tránh Bị Thua Sấp Mặt

Bóng đá 5 người hay còn gọi là bóng đá trên sân mini, 4 đá 1 chụp, thường sẽ có rất nhiều bàn thắng được ghi. Nếu các bạn đã từng là đội bị thua sấp mặt, thua với cách biệt cao như một set tennis thì hãy đọc bài viết này hoặc theo dõi video Youtube dưới đây của AnyTime Soccer nhé!

Vì sao đội bạn lại hay để thua?

1. Lỗi chuyền hỏng

Những đường chuyền non, thiếu lực là một thứ gì đó rất nguy hiểm khi thi đấu, đặc biệt khi đối thủ có khả năng phán đoán, bắt bài tốt. Vì thế, thà anh em chuyền bóng hơi dư lực còn hơn chuyền non. Chuyền bóng hỏng là điều không thể tránh khỏi trong trận đấu. Tuy nhiên, các bạn nên tập hạn chế chuyền hỏng ở những vị trí nhạy cảm sát vòng cấm địa đội nhà. Tốt nhất là duy trì tỉ lệ chuyền bóng hỏng dưới 20%, tức là thực hiện 10 đường chuyền thì không được chuyền hỏng quá 2 đường.

2. Đứng sai vị trí

Bạn thường bị loạn khi đối phương thực hiện các bài di chuyển. Không biết cách theo kèm người, hay đứng ở những vị trí không thể bọc lót cho đồng đội cũng là nguyên nhân dẫn đến các bàn thua. Có thể hiểu trong

bóng đá mini 5 người, các đội bóng có rất nhiều bài di chuyển nhằm làm xáo trộn đội hình đối phương: block người, xoay vòng, v... v. Vì thế, việc đứng đúng vị trí và bắt người là không hề đơn giản.

3. Nhìn bóng chứ không bắt người

Đây là một lỗi khá phổ biến của anh em đá bóng. Các bạn dễ bị thu hút bởi đường bóng, trái bóng trước mặt mà quên đi sự hiện diện của đối phương phía sau lưng. Đến khi đối phương bỏ mình quá xa, việc đuổi theo là không kịp. Bóng đá trên sân 5, chỉ 1 đến 2 đường chuyền là đã có thể tiếp cận khung thành.

4. Đội bạn quá hay

Tất nhiên rồi, việc gặp một đối thủ quá mạnh, có những cá nhân xuất sắc, kỹ thuật và khả năng phối hợp đồng đội tốt, thì trận thua với tỷ số của 1 set tennis là quá dễ xảy ra. Các bạn cũng cần có những trận đấu như vậy để đánh giá lại thực lực bản thân và đội bóng để phát triển hơn.

 

Cách khắc phục để tránh thua đậm và đá bóng tốt hơn

Thứ 1, tập cách chuyền bóng tốt hơn. Hãy đánh lừa đối phương khi chuyền bóng, có thể bằng cách giả động tác thân người, ánh mắt hoặc chuyền bất ngờ khi đang đi bóng. Một điều nữa cần nhắc đến là hãy chuyền bóng đơn giản thôi. Xây dựng đợt tấn công từ từ bằng những đường chuyền dễ, đơn giản rồi bất ngờ có 1 đường chuyền quyết định. Nếu tình huống nào bạn cũng nhăm nhe chuyền khó, chuyền đẹp, chọc khe nguy hiểm thì khả năng mất bóng và bị phản công là rất cao.

Thứ 2, hãy luyện khả năng vừa quan sát diễn biến trước mặt, vừa theo kèm người. Giữ khoảng cách hợp lý với đối phương để chỉ cần 1, đến 2 bước chạy là có thể tiếp cận họ. Không như đá sân 11, nơi có nhiều đồng đội bọc lót cho bạn, đá trên sân 5, để bị qua người là rất nguy hiểm. Nếu mất bóng, bạn phải chạy nhanh về, thiết lập ngay khung phòng ngự, không chần chừ hay tiếc nuối pha bóng vừa đi qua.

Cuối cùng, chuẩn bị tâm lý thật vững trước mỗi trận đấu, đặc biệt là khi gặp phải những đội trên cơ mình. Hãy nghĩ đây là trận đấu để học hỏi tích lũy kinh nghiệm. Chơi hết mình, tập trung hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của mình. Biết đâu lại có bất ngờ xảy ra.

Đó là một chút kinh nghiệm khi thi đấu trên sân 5 mà tôi thấy được. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho một số bạn. Bóng đá là môn tập thể, đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa các vị trí. Các cầu thủ trên sân cũng phải tự hoạt động độc lập, tự phán đoán những tình huống diễn ra để có quyết định đúng đắn, phù hợp với lối chơi của đội.

Nếu các bạn muốn giao lưu bóng đá, bình loạn các trận bóng thì Follow kênh Tiktok Này Nhé!

Đang xem: Cách Đá Bóng Sân 5 Tránh Bị Thua Sấp Mặt

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.