Phân Biệt Các Loại Vải Thường Dùng Làm Áo Đá Bóng

Phân Biệt Các Loại Vải Thường Dùng Làm Áo Đá Bóng

Thị trường đồ thể thao đá bóng đang ngày càng trở nên phổ biến. Hiện nay, dân chơi bóng đá ít nhiều cũng sẽ chơi trong một đội bóng, thì nhu cầu có cho team 1 mẫu áo đấu đẹp, độc, lạ, là không cần phải bàn cãi. Các mẫu áo đá bóng được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau. Cùng Anytime Soccer tìm hiểu 3 chất vải được ưa chuộng nhất hiện nay nhé. Loại cuối cùng sẽ không làm anh em thất vọng.

1. Vải thun lạnh
Đây là loại vải làm từ 100% polyester và được ưu tiên sử dụng nhiều nhất để sản xuất các mẫu áo bóng đá vì những lý do sau.

Vải thun lạnh


- Vải thun lạnh thường có độ bền cao, ít nhăn nhàu khi giặt. Anh em có thể thoải mái vận động với cường độ cao mà không cần lo đến form dáng và vẻ đẹp của loại vải này.
- Vì làm từ polyester nên vải này ít co dãn, giúp giữ form rất tốt, nhất là đối với anh em thích mặc đồ bó khi đá bóng.
- Thun lạnh thường sẽ không bị xù lông, kể cả khi giặt máy. In chuyển nhiệt trên chất liệu vải này sẽ cho ra màu sắc sắc nét và đường in rất đẹp.
- Giá thành khá rẻ so với các loại vải khác.

Ngoài những ưu điểm kể trên, chất vải này có nhược điểm là ít thấm mồ hôi nên thường mặc sẽ khá nóng và ít co dãn nên nếu bạn có tăng cân thì chắc chắn cần sắm cho mình một bộ quần áo bóng đá mới nhé!

2. Vải Mè Thái, Mè Hàn Quốc
Vải mè là loại vải cũng khá phổ biến để dệt nên những bộ đồ thể thao, tuy nhiên nó còn mới mẻ với nhiều người. Một phần có thể vì giá thành cao hơn thun lạnh. Vải mè Thái và mè Hàn Quốc có những ưu và nhược điểm sau:

Vải mè

Ưu điểm:
- Mềm, mịn, khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Trên bề mặt có những lỗ nhỏ trông như hạt mè nên việc thoát mồ hôi cũng rất tốt.
- Vải mè mặc khá mát nên bạn không cần lo phải thi đấu dưới thời tiết nóng nực và đổ mồ hôi nhiều
- Vải mè ít bị xù lông. Đặc biệt, mè Thái dày hơn mè Hàn thông thường vì sợi dệt dày đặc hơn. Nhưng vì thế áo đá banh từ mè Thái thường sẽ hơi nặng hơn mè Hàn.
- Chất in trên vải mè sẽ đẹp hơn khi in ép decal, hình in sẽ sắc nét, khó bong tróc.

Nhược điểm:
- Giá thành cao hơn thun lạnh. In chuyển nhiệt đẹp nhưng không bằng thun lạnh.
- Giặt máy ở nhiệt độ cao (trên 40 độ) lâu ngày có thể sẽ bị xù lông.

3. Vải mè cá sấu
Ở loại vải này, những rãnh nhỏ li ti sẽ có hình ovan giống mắt cá sấu chứ không phải hình hạt mè. Mặc dù vải thun cá sấu mè chỉ mới xuất hiện trong vài năm trở lại đây, nhưng đã được nhiều khác hàng yêu thích sử dụng bởi vì những ưu điểm sau đây của chúng:

 

Vải mè cá sấu

- Vải mè cá sấu có khả năng bắt màu rất tốt nên rất phù hợp sử dụng để in chuyển nhiệt, hình ảnh in trên vải rất sắc nét, có độ bền rất cao.
- Vải mè cá sấu rất nhẹ, thoáng khí, thoát ẩm tốt, nhanh khô, không bị bết dính khi ra mồ hôi nhiều, không gây vướng víu nên rất phù hợp sử dụng để may quần áo thể thao.
- Về màu sắc thì vải mè cá sấu có rất nhiều màu sắc tươi sáng, bền màu nên rất được yêu thích sử dụng.
- Đặc biệt, vải cá sấu mè có độ bền rất cao, có khả năng kháng khuẩn, nấm mốc tốt.

Nhược điểm:
- Thấm hút, thoát mồ hôi kém hơn mè Thái và Hàn nhưng lại cao hơn vải thun lạnh.
- Vải dễ bị xước nếu có sự tác động từ các vật cứng như bàn chải, đinh giày bóng đá.
- Giá thành cao hơn thun lạnh, mè Thái và mè Hàn. Tuy nhiên, anh em đặt trên 6 bộ áo bóng đá tại Anytime Soccer, giá mè cá sấu và mè Hàn sẽ như nhau.

Trên đây là một chút chia sẻ của shop đến các bạn để giúp phân biệt sự khác nhau giữa các chất vải khi lựa chọn. Shop Anytime Soccer có nhận đặt áo bóng đá tự thiết kế theo yêu cầu của anh em với mức giá cực kỳ ưu đãi. Đảm bảo luôn thấp hơn thị trường. Hãy liên hệ để biết thêm chi tiết nhé!

Zalo: 0398.74.77.88

Đang xem: Phân Biệt Các Loại Vải Thường Dùng Làm Áo Đá Bóng

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.