⚽ Hướng dẫn kỹ thuật sút bóng căng, mạnh, chuẩn xác mà không phải ai cũng biết

⚽ Hướng dẫn kỹ thuật sút bóng căng, mạnh, chuẩn xác mà không phải ai cũng biết

Các Yếu tố làm nên một cú sút xa tốt

Trong thi đấu bóng đá, khoảnh khắc xuất thần của một cầu thủ có thể làm thay đổi cục diện trận đấu. Nó đến từ nhiều tình huống khác nhau, và sút xa là một trong số những tình huống đó. Với cú nã đại bác vào lưới barcelona của Paul Schole năm 2008 giúp MU lọt vào trận chung kết C1. Nó là tập hợp của tất cả những tinh hoa và yếu tố làm nên bàn thắng đó: sự may mắn, tài năng, phong độ, luyện tập, và kỹ thuật của cầu thủ đó. Và đây là kỹ thuật sút bóng chuẩn xác, căng và mạnh. Anh em lười đọc có thể xem ở dưới đây:

Có 2 vấn đề mà mình đúc kết ra được, anh em cần quan tâm.

Thứ 1: Đặt chân trụ sao cho đúng. Hãy đặt song song với trái bóng, cách một khoảng 15cm đến 20cm là ok. Anh em thực hiện tập luyện để tìm ra khoảng cách thoải mái nhất nhé. Điều quan trong ở đây là phải đặt song song với trái bóng để sút bóng không bị với hoặc không đủ lực.

Thứ 2: Điểm tiếp xúc bóng của chân sút khá quan trọng. Tùy vào mục đích muốn đưa trái bóng đi cắm hay xoáy mà điểm tiếp xúc sẽ khác nhau. Kỹ thuật chuẩn anh em nên tập là sút bóng ngay giữa tâm bóng để bóng đi căng nhất. Cổ chân sút phải được khóa, khóa là thế nào thì anh em có thể xem ở video trên nhé, mình có mô tả kỹ càng đó.

Ngoài kỹ thuật ra, để có một lực sút mạnh, anh em phải luyện tập các bài tập về cơ bắp như cơ đùi và cơ bụng. Anh em có thể xem tại đây

Ok, ra sân và tập sút thôi. Hay thì nhớ để lại bình luận nhé!

Đang xem: ⚽ Hướng dẫn kỹ thuật sút bóng căng, mạnh, chuẩn xác mà không phải ai cũng biết

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.