5 Điều Bạn Chưa Biết Khi Khống Chế Bóng, Kỹ Thuật Đỡ Bóng Bước 1

5 Điều Bạn Chưa Biết Khi Khống Chế Bóng, Kỹ Thuật Đỡ Bóng Bước 1

"Em em, anh nè anh nè, chuyền anh, cánh chạy đi nào, chọc khe bổng…. đỡ bóng cẩn thận nào", và thế là mất bóng, đường tấn công kết thúc một cách lãng xẹt. Cả trận có tầm 10 pha tấn công, thì hết 9 pha mất bóng giữa sân hoặc ở cánh do cùng 1 lý do là khống chế bóng không tốt và để đội bạn cướp bóng một cách dễ dàng.

học bóng đá

Các bạn có bao giờ rơi vào tình cảnh như vậy khi thi đấu hay không? Nếu có, hãy xem video dưới đây chia sẻ về các tips để khống chế bóng, đỡ bóng bước 1 được gọn gàng hơn. Còn chủ đề chính của bài viết này là:

“5 điều bạn chưa biết khi khống chế bóng, đỡ bóng bước 1 khi thi đấu bóng đá” 

dưới góc nhìn của KD AnyTime Soccer.

Điều 1: Đỡ Bóng Bước 1 Là Kỹ Thuật Khó Nhất Trong Bóng Đá.

Để đỡ bóng gọn gàng, chuẩn xác đòi hỏi sự quan sát, phản ứng nhanh, cảm giác bóng tốt, và ra quyết định đúng đắn nên dùng bộ phận nào của cơ thể để tiếp xúc bóng. Bạn có thể dùng lòng trong để nhận bóng, dùng má ngoài, gầm giày trong futsal, đùi, ngực, hoặc thậm chí là dùng đầu để khống chế bóng. Mỗi quyết định sẽ dẫn đến một kết quả khác nhau của pha tấn công đó. Có thể bạn thấy không cần thiết cho một đường tấn công nhanh, bạn dùng lòng trong giữ bóng lại và từ tốn triển khai. Cũng có thể bạn thấy đối phương đang áp sát quá nhanh, bạn quyết định che người và dùng má ngoài khống chế đường bóng. Bóng bổng bạn có thể dùng ngực khống chế, hoặc lùi xa để dùng chân. Nói tóm lại, kỹ thuật đỡ bóng bước một không khó ở việc luyện tập cơ bản, nó khó ở cách thức bạn tiếp cận từng tình huống trong mỗi trận đấu.

Điều 2: Chất Lượng Giày Đá Bóng Cũng Quyết Định Đến Việc Thực Hiện Tốt Kỹ Thuật Này.

giày bóng đá sân cỏ nhân tạo

 

Nhiều bạn cứ nghĩ, mang giày nào cũng được, đá cũng tốt, quan trọng là trình độ của mình. Ý nghĩ đó là sai nhé. Nếu vậy thì nhà sản xuất không việc gì phải bỏ tiền đầu tư vào công nghệ cho giày bóng đá NIKE. Việc mang một đôi giày có đế giày phù hợp với mặt sân, vừa vặn, thoải mái là rất quan trọng. Các bạn hãy tìm hiểu sự khác nhau giữa các loại đế giày đá bóng ngay. Từng dòng giày lại có từng đặc điểm cấu tạo bề mặt tiếp xúc bóng. Vì thế, nếu bạn mang một đôi giày quá nặng, lớp da giày quá cứng (như kiểu đi ủng ấy), đế giày hay trơn trượt, thì chắc chắn ngay cả đến thiên tài đỡ bóng bước 1 Ronaldinho cũng đỡ không nổi đường chuyền của bạn đâu.

Để được tư vấn và lựa chọn Giày Đá Bóng Giá Rẻ phù hợp với sở thích, lối chơi và kích thước chân của bạn thì đừng ngại liên hệ với mình. Anh em nói chuyện vui vẻ không quạo, yên tâm nhé!

Điều 3: Bạn Nên Học Cách Đỡ Bóng Kết Hợp Với Đổi Hướng Cùng Lúc.

Là sao ta? Tức là bạn không nên khống chế bóng đứng yên một chỗ. Hãy thực hiện việc đỡ bóng bước 1 có mục đích cụ thể, ví dụ như là để tạo khoảng trống, thoát khỏi sự đeo bám của đối phương, đi ngược lại hướng di chuyển của đối phương, hay cũng có thể là chuẩn bị cho một pha chuyền bóng bổng, chuyền dài. Một lần nữa, kỹ thuật khống chế bóng một chạm khó ở cách bạn thực hiện nó trong những tình huống khác nhau.

giày đá bóng giá rẻ

 

Điều 4: Tập Trung Thực Hiện Tốt Kỹ Thuật Này, Trước Khi Nghĩ Tới Những Pha Xử Lý Tiếp Theo.

Nghe có vẻ như đi ngược lại những gì mình chia sẻ ở điều 3 nhỉ. Không, hoàn toàn không, nghĩ kỹ đi. Tập trung thực hiện tốt việc đỡ bóng 1 chạm. Tiếp theo mới đến quyết định chuyền bóng, rê bóng hay sút bóng ghi bàn.

Điều 5: Hãy Khống Chế Bóng Ra Xa Khỏi Vị Trí Của Đối Thủ.

Đúng thế, lúc nào mình cũng khuyên các bạn phải làm như vậy. Hãy thực hiện cú đỡ bóng ra xa khỏi hướng của đối thủ đang chạy tới. Họ đang có lợi thế tầm nhìn lớn và muốn cướp bóng còn mình thì đang bận tập trung khống chế bóng sao cho tốt nhất. Vậy thì việc gì mình phải lao vào đối phương? Hãy tránh họ càng xa càng tốt để tạo khoảng trống, thời gian cho quyết định xử lý tiếp theo. Đơn giản mà!

Trên đây là cách đỡ bóng không bị văng xa và 5 điều bạn chưa biết để khống chế bóng tốt.

 

Đang xem: 5 Điều Bạn Chưa Biết Khi Khống Chế Bóng, Kỹ Thuật Đỡ Bóng Bước 1

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.