Chuyền Bóng Bổng và Sệt Chưa Bao Giờ Dễ Hơn Với Các Tip Sau Đây - Kỹ Thuật Chuyền Bóng với KD AnyTime Soccer

Chuyền Bóng Bổng và Sệt Chưa Bao Giờ Dễ Hơn Với Các Tip Sau Đây - Kỹ Thuật Chuyền Bóng với KD AnyTime Soccer

Chuyền Bóng Thế Nào?

Trong suốt thời gian chơi đá banh, có nhiều a e hỏi mình là tại sao chuyền bổng mà bóng nó không đi. Hay là chuyền mà nó bay đi đâu mất tiêu. Hoặc là làm sao để chuyền xoáy? 

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn kỹ thuật chuyền bóng bổng và sệt sao cho chính xác. Hy vọng nó sẽ giúp cho các bạn phần nào giải quyết được vấn đề này.

Kỹ Thuật Chuẩn Khi Chuyền Bóng

Có 4 cách tiếp xúc khi chuyền bóng (cả bổng và sệt) : lòng trong, mu bàn chân, má ngoài, và mũi chân và cả gầm giày nữa nhưng ít sử dụng nên không nhắc tới. À, bạn nào chưa phân biệt được các loại đế giày thì vô đây xem ngay nha: "Tất Tần Tật Về Các Loại Đế Giày Đá Bóng - TF, IN, FG, SG, AG - Bạn Đang Nhầm Lẫn Đấy!". 

Từng điểm tiếp xúc sẽ được áp dụng riêng cho từng tình huống. Ví dụ như chuyền bằng lòng trong khi muốn câu bóng bổng và xoáy; chuyền bằng mu bàn chân khi muốn bóng đi cắm và dứt khoát; chuyền bằng mũi chân trong những tình huống nhanh và không có thời gian chỉnh bóng; còn chuyền bằng gầm giày áp dụng rất nhiều trong futsal. Xét cho cùng, kỹ thuật chuyền chuẩn sẽ như thế này, đọc tiếp hoặc lười thì xem video nhé.

  • Chuyền bổng hay sệt phụ thuộc vào điểm tiếp xúc với trái bóng: từ nửa dưới đến tâm: càng lên tâm, bóng đi càng sệt và ngược lại.
  • Chuyền chính xác hay không: phụ thuộc vào cảm giác tiếp xúc với trái bóng và lực vung chân (mạnh quá thành sút nha).

Giày bóng đá sân cỏ nhân tạo

Giày đá bóng tốt cũng quyết định khá nhiều đến chất lượng đường chuyền đó các bạn. Ở KD AnyTime Soccer, mình luôn luôn lựa chọn các mẫu giày đẹp, chất lượng đã được chính mình test qua, và đặc biệt giá cả rất tốt cho anh em.

Chuyền Bóng Bổng và Sệt Đúng Cách

Chuyền lòng trong: Chân trụ mình khuyên là song song trái bóng, cách trái bóng 1 khoảng nhất định tùy theo mỗi người, như mình khoảng 15 đến 20cm.

  1. Sệt: tốt nhất là bẻ lòng bàn chân 90 vuông góc với bán kính trái bóng, bẻ sang này: khó chuyền, bẻ nhỏ hơn 90 độ, bóng có thể đi xoáy do điểm tiếp xúc nằm ở đây
  2. Bổng: thường dùng lòng bàn chân để chuyền bổng xoáy, hoặc chuyền tầm xa, tiếp xúc thay vì trên đường thẳng từ tâm xuống đất, thì lệch qua bên phải.

Mu bàn chân: Sệt với bổng phụ thuộc điểm tiếp xúc.

  1. Sệt: như sút, nhưng lực ít hơn rất nhiều, bóng sẽ đi găm và hậu vệ khó cắt được.
  2. Bổng: điểm tiếp xúc dưới tâm, hơi bẻ bàn chân chúi xuống và vuốt trái bóng từ phải qua trái (đối với chân phải).

Má ngoài: Cũng y hệt 2 loại trên nhưng bẻ bàn chân vào trong. Chân trụ hơi dưới trái bóng: không song song nữa, đối với mình là vậy. Và tương tự, vuốt trái bóng nhẹ nhàng: tiếp xúc ở tâm => đi sệt; dưới tâm => đi bổng.

Tip Hay Để Tăng Khả Năng Chuyền Bóng

  • Tập trung tính toán trước đường chuyền tiếp theo của mình
  • Trong trận đấu, tăng sự tự tin bằng cách chuyền thật nhiều, ưu tiên các đường chuyền dễ cho đồng đội ở khoảng cách gần hoặc có khoảng trống.
  • Khi chuyền bổng, thả lỏng cơ thể một chút và thực hiện động tác "chém mu bàn chân".
  • Khống Chế Bóng Tốt trước khi nghĩ đến việc chuyền.
  • Tập thói quen chuyền bóng tới khoảng trống, nơi mà đồng đội đang di chuyển đến.

Muốn chuyền chính xác, kỹ thuật căn bản phải chính xác. Nhưng như vậy thì chưa đủ, phải luyện tập chuyền thường xuyên để tăng cảm giác tiếp xúc và canh lực đúng cho cú chuyền của mình. Trong trận đấu, hãy cố gắng chuyền nhiều và đa dạng cách chuyền + với hiểu được những gì mình đã hướng dẫn ở trên, chắc chắn kỹ năng chuyền bóng của các bạn sẽ lên nhanh chóng.

Vậy nha, ghé trang chủ để giao lưu bóng đá với mình.

Đang xem: Chuyền Bóng Bổng và Sệt Chưa Bao Giờ Dễ Hơn Với Các Tip Sau Đây - Kỹ Thuật Chuyền Bóng với KD AnyTime Soccer

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.