Bậc Thầy Khống Chế Bóng, Hướng Dẫn Kỹ Thuật KHỐNG CHẾ BÓNG gọn gàng trong thực tế THI ĐẤU

Bậc Thầy Khống Chế Bóng, Hướng Dẫn Kỹ Thuật KHỐNG CHẾ BÓNG gọn gàng trong thực tế THI ĐẤU

Khống chế bóng, hoặc đỡ bóng bước một là kỹ thuật cực kỳ quan trọng trong bóng đá, nó giúp cho pha xử lý tiếp theo của bạn được trơn tru và tự tin hơn. Khống chế bóng tốt quyết định có thể nói đến 50% khả năng thành công của một đợt triển khai bóng tấn công. 10 lần bóng đến chân bạn mà bạn khống chế hỏng 2 lần thì còn chấp nhận được chứ đến 4 hoặc 5 lần thì bạn nên xem xét tập luyện lại kỹ thuật này. Rồi, hãy đến với những chia sẻ của mình ở Blog này, bạn nào LƯỜI thì có thể xem VIDEO về "Bậc Thầy Khống Chế Bóng" dưới đây:

Nhận Thức Cơ Bản Cần Phải Nắm Khi Khống Chế Bóng

Khi chuẩn bị nhận đường chuyền, hãy tập trung vào đường bóng đi tới, cảm nhận và khống chế bằng lòng trong, đưa lòng bàn chân ra như để hứng trái bóng và nương theo lực đi của bóng để thu chân về phía sau như kiểu 1 tấm đệm. Bóng bổng thì cũng như vậy, thả lỏng chân, đừng gồng cứng quá, nương theo lực đi của trái bóng và thu chân về. Đó là kỹ thuật đỡ bóng cơ bản bằng lòng trong. 

Cũng với ý tưởng đó, tùy tình huống mà bạn phải uyển chuyển, đỡ bóng bằng nhiều hình thức khác như ngực, đùi, má ngoài. Bóng đi cao quá thì dùng ngực khống chế, bóng được chuyền từ bên hông của mình thì dùng má ngoài. Vẫn phải đảm bảo nương theo lực đi của trái bóng.

Đỡ Bóng Bước Một Trong Thực Tế Thi Đấu

Các bạn khống chế bóng tốt rồi, nhưng đặt kỹ thuật đó vào một trận đấu thật sự sẽ khác rất nhiều. Bạn đâu có chơi bóng 1 mình, sẽ có đối thủ áp sát ngay. Vì vậy, hãy quan sát cả hướng áp sát của họ , và đỡ bóng 1 nhịp làm sao cho bóng đi ngược lại hoặc chệch khỏi hướng di chuyển đó. Trong một số tình huống bạn thấy cầu thủ cố tình đỡ bóng văng ra hơi xa, thì đó là họ đang chuẩn bị cho 1 đường chuyền mạnh, dài. Vì sao, đỡ tốn thêm 1 nhịp để lấy đà chứ sao.

Hãy xem thêm: "5 Điều Bạn Chưa Biết Khi Khống Chế Bóng" để hiểu rõ hơn nhé.

Tầm Quan Trọng Của Một Đôi Giày Tốt

Việc đỡ bóng bước 1 hay khống chế bóng tốt quyết định đến 90% sự thành công của pha bóng đó. Vì thế, hãy làm tốt phần việc này trước khi nghĩ đến những hành động tiếp theo. Một đôi giày đá bóng tốt, vừa vặn, sẽ giúp bạn thực hiện pha đỡ bóng hoàn hảo nhất. Nhớ ghé shop KD AnyTime Soccer để chọn cho mình một đôi giày ưng ý nhất nhé. Đảm bảo bạn sẽ hài lòng với chất lượng của nó.

Đang xem: Bậc Thầy Khống Chế Bóng, Hướng Dẫn Kỹ Thuật KHỐNG CHẾ BÓNG gọn gàng trong thực tế THI ĐẤU

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.