Đau Cơ Sau Khi Đá Bóng và Cách Hồi Phục

Đau Cơ Sau Khi Đá Bóng và Cách Hồi Phục

Đau cơ sau khi chơi đá bóng hay chứng đau nhức cơ trì hoãn khởi phát là một dạng điều hòa cơ bắp, có khả năng xảy ra ở bất kỳ ai chơi thể thao, đặc biệt là khi bạn hoạt động với một cường độ cao. Không cần phải quá lo lắng, vì tình trạng này sẽ nhanh chóng biến mất khi cơ bắp của bạn thích nghi được với các hoạt động rèn luyện. 

Tình trạng này sẽ kéo dài từ 1 đến 3 ngày và đôi lúc sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến những sinh hoạt trong cuộc sống. Tuy nhiên, đây là dấu hiệu cho thấy thể lực của bạn đang được cải thiện lên một tầm cao mới. Và chú ý đừng nhầm lẫn giữa đau cơ trì hoãn khởi phát và những chấn thương do đá bóng gây ra như lật cổ chân, dãn cơ, rách cơ, và nhiều loại chấn thương khác trong thể thao.

Nguyên nhân của tình trạng đau cơ sau khi đá bóng

Đau Cơ Sau Khi Đá Bóng và Cách Hồi Phục

Đau nhức cơ trì hoãn khi bạn:

️ Thay đổi thói quen sinh hoạt thể thao, bắt đầu một chương trình rèn luyện mới.

️ Tăng cường độ luyện tập, có thể ngày hôm đó bạn đá bóng lâu hơn, căng hơn mọi ngày.

️ Không làm nóng cơ thể mà lao vào trận bóng ngay lập tức, điều này còn rât dễ dẫn đến chấn thương.

️ Một yếu tố nhỏ nữa cũng là nguyên nhân dẫn đến đau cơ là khi bạn sử dụng những đôi giày đá bóng kém chất lượng, chỉ 1, 2 trăm ngàn, những đôi giày bóng đá với đế quá mỏng. Điều này vừa gây ảnh hưởng đến chất lượng thi đấu, vừa dễ khiến bạn dùng nhiều sức hơn khi tranh chấp, bật nhảy, dẫn đến sự đau cơ hoặc tệ hơn là những chấn thương không đáng có. Giày đá bóng tại Anytime Soccer tuy ít mẫu mã, nhưng luôn được lựa chọn kỹ càng để mang đến chất lượng sản phẩm tốt nhất. Dù là mẫu giày chính hãng hay super fake giá rẻ cũng đều được chọn lọc để mang lại cho bạn những giá trị tốt nhất trên sân bóng.

Tất cả những điều trên đều gây ra sự tổn thương ít nhiều cho các sợi cơ. Từ đó, hiện tượng đau nhức, căng cứng sẽ xảy ra. Tuy nhiên, nếu sự đau nhức xảy ra do va chạm khi tranh bóng, hoặc đối phương phạm lỗi với mình, thì hãy coi chừng bạn bị chấn thương chứ không phải là đau nhức cơ trì hoãn khởi phát đấy.

 

Điều trị đau cơ sau khi đá bóng

điều trị đau cơ đá bóng

Cách tốt nhất là để cho cơ thể được hồi phục tự nhiên. Bạn nên nghỉ ngơi nhiều, tránh vận động mạnh tác động lên các bộ phận bị đau nhức. Để đẩy nhanh quá trình hồi phục, hãy bổ sung nhiều dinh dưỡng, vitamin và protein đến từ thịt, cá, trứng, sữa, trái cây... để hỗ trợ sự phục hồi của các thớ cơ.

Nếu như bạn quá đau, khó chịu hoặc chưa quen với việc đau cơ trì hoãn khởi phát này, có thể áp dụng thêm các biện pháp y tế như chườm đá, dùng thuốc giảm đau, hoặc xoa bóp. Nếu cơn đau kéo dài quá 1 tuần, bạn nên thăm khám bác sĩ để nhận được sự tư vấn điều trị chuyên sâu hơn.

Có một cách mà nhiều người vẫn hay làm để hồi phục nhanh là kết hợp, song song với việc bổ sung dinh dưỡng, họ sẽ tập luyện nhưng với cường độ rất nhỏ. Nói cách khác, là tập những bài tập hồi phục. khi cơ bắp đã vào guồng, tình trạng nhức mỏi sẽ nhanh chóng biến mất. Các dòng giày bóng đá chính hãng Mizuno hiện nay cũng được thiết kế với bộ đế dày hơn, êm ái hơn, giúp bạn đỡ mất sức hơn trong các buổi luyện tập hoặc thi đấu.

 

Giảm đau cơ khi đang thi đấu

Nếu chẳng may đang trong trận bóng quan trọng, cơ của bạn bị đau mỏi, điều mà hiếm khi xảy ra, thì bạn có thể dùng băng keo quấn cơ hoặc bình xịt lạnh titan để giảm cơn đau. Nhưng tốt nhất, huấn luyện viên nên thay người để đảm bảo đội hình có được thể lực tốt nhất cho quãng thời gian còn lại. Bạn cũng cần thời gian nghỉ ngơi, xem xét lại tình trạng đau cơ của mình là do chấn thương hay chỉ là tạm thời mệt mỏi. Còn nếu đang trong một trận đá bóng giao hữu, bạn nên dành quyền thi đấu cho một người khác khỏe mạnh hơn.

Đang xem: Đau Cơ Sau Khi Đá Bóng và Cách Hồi Phục

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.