Cách Giảm Đau Cơ Khi Thi Đấu Bóng Đá

Cách Giảm Đau Cơ Khi Thi Đấu Bóng Đá

Có khi nào bạn rơi vào tình huống cơ bắp nhức mỏi trước một trận đấu bóng đá quan trọng? Đây là trận bạn rất mong muốn được thi đấu hoặc bạn là nhân tố không thể thiếu của đội bóng. Nếu để bạn dự bị, khả năng đội sẽ khó giành chiến thắng, còn nếu để bạn thi đấu thì lại đưa bạn đối mặt với rủi ro chấn thương. Huấn luyện viên chắc chắn sẽ cân nhắc kỹ. Trong trường hợp bắt buộc bạn phải thi đấu, sẽ có những cách khắc phục, làm giảm nhẹ tình trạng đau nhức cơ bắp.

Trước trận đấu bóng đá diễn ra

Hãy bổ sung dinh dưỡng, các chất khoáng cho cơ thể khỏe hơn nếu cảm thấy mệt mỏi. Ưu tiên thức ăn tự nấu hơn là thức ăn nhanh có nhiều dầu mỡ. Ưu tiên nước ép trái cây tươi hơn nước ép đóng hộp hoặc các đồ uống chứa nhiều đường như nước ngọt có ga, trà sữa. Chúng sẽ mang đến cho bạn sự tỉnh táo nhất thời nhưng rồi cơn mệt mỏi sẽ lại càng tệ hơn. Nước ép trái cây tươi vừa ngon lại vừa chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe. Nếu được thì ép uống không đường nhé.

dinh dưỡng, thức ăn

 

Ngoài bổ sung dinh dưỡng thì việc để cho đầu óc thư giãn trước trận đấu bóng đá là rất quan trọng. Hãy nghe những bài hát yêu thích, ngủ đủ giấc để cơ thể hồi sức, để các nhóm cơ có thời gian tái tạo sau những buổi luyện tập với cường độ cao. Tránh nghĩ quá nhiều về trận đấu sắp tới. Điều này chỉ gây cho bạn thêm căng thẳng, và bước vào trận với một tâm lý sợ thua, không vững vàng. Nghĩ ngợi là việc của huấn luyện viên. Còn nhiệm vụ của bạn là thi đấu hết mình, thể hiện đúng với những gì đã được chuẩn bị, được hướng dẫn.

Khoảng thời gian phải ra sân chơi bóng

Đây là lúc bạn đã chuẩn bị sẵn sàng hết về mặt tinh thần và chuyên môn. Nhưng bắp tay, bắp chân, cổ chân lại hơi nhức mỏi. Lúc này, quấn 1 cuộn băng keo thể thao đúng cách sẽ làm giảm đi rất nhiều cơn đau ấy. Băng keo, bó gối, bó cổ chân, không phải để trang trí cho đẹp mà nó có thể trợ lực rất nhiều cho các nhóm cơ bị đau của bạn. Hãy tưởng tượng tính đàn hồi của nó giống như các thớ cơ thay thế giúp giảm bớt tác động lực lên đầu gối, cổ chân, hay bắp chân. Dùng bình xịt lạnh để giảm cơn đau tức thời cũng là 1 cách để anh em tiếp tục thi đấu. Tuy nhiên…..

Bài viết này giúp anh em giảm đau cơ khi đá bóng. Nếu không cần thiết phải ra sân thì tốt nhất nên nghỉ ngơi để cơ thể trở về trạng thái tốt nhất của nó. Ngoài ra, cần phân biệt sự nhức mỏi cơ bắp với chấn thương do hoạt động thể thao gây ra. Nếu bạn bị chấn thương lật cổ chân, thì việc ra sân là không thể, mang băng cổ chân cũng chỉ làm tình hình tệ thêm.

Đang xem: Cách Giảm Đau Cơ Khi Thi Đấu Bóng Đá

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.