Cơ Hội Nào Cho Đội Tuyển Việt Nam Khi Đối Đầu Thái Lan Tại Bán Kết AFF Cup 2021

Cơ Hội Nào Cho Đội Tuyển Việt Nam Khi Đối Đầu Thái Lan Tại Bán Kết AFF Cup 2021
Chỉ dành được vị trí thứ 2 tại vòng bảng AFF cup 2020 do thua về số bàn thắng so với Indonesia, Đội tuyển Việt Nam sẽ gặp phải một chướng ngại rất lớn mang tên Thái Lan trên con đường bảo vệ chức vô địch. Không thể phủ nhận vị trí số 1 của chúng ta tại Đông Nam Á ở thời điểm hiện tại. Dù vậy, Thái Lan vẫn luôn là một thứ gì đó "ám ảnh" trong tâm lý người hâm mộ và các cầu thủ Việt Nam. Bằng chứng là sau chiến thắng 4 - 0 trước Campuchia, không người Việt nào cảm thấy thật sự vui khi biết đối thủ ở Bán Kết là ai. Xét cho cùng, trong suốt lịch sử AFF cup, Thái Lan vẫn luôn là anh cả của bóng đá Đông Nam Á. Cơ Hội nào cho HLV Park Han Seo cùng học trò tại bán kết?

                    (Nguồn ảnh: thegioididong)

Ghi được 10 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 1 bàn, lối chơi "tiki taka" thể hiện rõ trong chiến thuật của Thái Lan. Các đường ban bóng phối hợp nhỏ nhuần nhuyễn, nhanh chóng, cực kỳ lợi hại được thể hiện qua 4 trận vòng bảng. Các tiền vệ trung tâm thường xuyên xoay vòng đổi chỗ cho nhau, thực hiện những đường chuyền nhỏ để kiểm soát bóng rồi bất ngờ chọc khe xuống 2 biên và căng ngang cho tiền đạo dứt điểm. Nên nhớ rằng, đội tuyển Việt Nam đang thiếu vắng 2 trụ cột quan trọng đều ở 2 biên đó là Văn Hậu và Trọng Hoàng. Ở các lần đối đầu với Thái Lan gần đây, chúng ta luôn có kết quả tốt, một phần công rất lớn ở việc 2 cầu thủ này có khả năng vô hiệu hóa rất tốt 2 cánh của họ. Hồng Duy và Văn Thanh và cả Quế Ngọc Hải phải nỗ lực hơn nữa nếu không muốn Việt Nam bị nhận bàn thua đầu tiên. Tiền đạo Teerasil Dangda của họ đang có phong độ rất tốt đấy.
 
Sự góp mặt của Chanathip Songkrasin với vị trí hộ công thật sự là mối lo lớn của Việt Nam. Tuy nhiên, Tuấn Anh hiện cũng đang có phong độ rất tốt và việc bắt chết được cầu thủ này là hoàn toàn trong tầm tay. Tuyến giữa của chúng ta cũng có Hoàng Đức và Quang Hải. Nếu so về tương quan lực lượng và phong độ của 2 cầu thủ này ở các trận gần đây. Chúng ta hoàn toàn có quyền yên tâm có một khu trung tuyến chắc chắn, thậm chí áp đảo so với Thái Lan.

                   (Nguồn ảnh: Tiền Phong)

 
Cầm bóng nhiều là thế, tấn công mạnh mẽ là thế, nhưng điểm yếu của Thái Lan cũng được bộc lộ trong trận gặp Philippines. Những cú dứt điểm từ xa của họ chưa thật sự hiệu quả, 2 hậu vệ biên cũng chắc chắn lắm. Pressing tầm cao sẽ khiến Thái Lan mắc nhiều lỗi hơn trong những pha phối hợp. Những quả đá phạt trực tiếp và phản công nhanh sẽ là cơ hội của chúng ta. Có thể chúng ta sẽ phải nhường sân cho họ, một điều mà gần như chắc chắn sẽ xảy ra với những đội có lối chơi theo kiểu "tiki taka". Nhưng khi cần, chúng ta hoàn toàn có thể lấy lại thế trận, một điều đã thường được thấy ở Đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Han Seo, bất kể đối thủ có mạnh hay yếu.

                    (Nguồn ảnh: Báo giáo dục & Thời đại)

 
Tóm lại, tâm lý sợ Thái Lan vẫn còn đó nhưng nó không còn ghê gớm như trong quá khứ (khi chúng ta thường phải chịu rất nhiều bàn thua ghi gặp Thái). Vị thế của Đội Tuyển Việt Nam hiện tại là đương kim vô địch. Chúng ta cũng đã và đang chinh chiến với các đối thủ ở tầm Châu Lục tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Kinh nghiệm, bản lĩnh, và các mảng miếng chiến thuật là có thừa. Chỉ là chúng ta phải biết phát huy đúng lúc, đạt được điểm rơi phong độ tốt nhất, cùng với đó là một chút sự may mắn, thì việc bảo vệ thành công chức vô địch thật sự không quá khó.
 
 
 

Đang xem: Cơ Hội Nào Cho Đội Tuyển Việt Nam Khi Đối Đầu Thái Lan Tại Bán Kết AFF Cup 2021

Viết bình luận

This site is protected by reCAPTCHA and the Google Privacy Policy and Terms of Service apply.